Bạn đời của BÁC NÔNG DÂN

Posted by: Hoàng huệ,

Đ
i khắp chiều dài của lịch sử và chiều rộng địa lý của Việt Nam không ai lại không biết con trâu.Trong lời du của Mẹ, bài học vỡ lòng,với những câu chuyện cổ tích, mà từ bé ta đã được kể thì chú trâu là vật mà ta được nghe nhiều nhất phải không các bạn.
                                 "Trâu ơi ta bảo trâu này
                                   trâu ra ngoài đồng trâu cày với ta...."
Từ xa xưa đất nước ta với truyền thống làm lúa nước là chủ nếu, để phục vụ cho công việc cay cấy cho năng xuất thì người nông dân Việt Nam phải lựa chọn một con vật phải có sức khỏe tốt nhất, và chú trâu đã được lựa chọn.

Trâu là một biểu tương cho người nông dân, vì đây là con vật  mang những đặc tính của người nông dân, cần cù, chăm chỉ,thật thà và tốt bụng.Với những lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn thì là một lễ hội mà người dân ở đây mong muốn cho một năm mùa màng may mắn, công việc đồng gặp được những điều tốt nhất và mang đi những điều xui nhất mà năm cũ đã mang đến cho vùng đất yêu quý của mình.
Như vậy chú trâu không chỉ là bạn thân của các Bác nong dân mà còn là vật mang ý nghĩa cầu may của làng quê Việt Nam, chúng ta cần phải bảo vệ và chăm sóc con vật này để nó mãi là biểu tương Việt Nam nhé !!!!!!!!!!!!!!!!


2
:3) Như ng biết thì câu:
"Trâu ơi ta bảo trâu này
trâu ra ngoài đồng trâu cày với ta...." phải là :
"Trâu ơi ta pảo trâu nì
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày mình trâu
Cấy cày là việc của trâu.
Anh đây đang nhậu .còn lâu mới cày " hi.Đúng là một hình ảnh tốt vs chú trâu vn mền nhở Kẹm.Con người VN việc nam m cũng đã gắn liền với hình đó từ xưa tới ni .nhưng ng thấy giới trẻ hiện nay .đã quá,và không cong tính chất,bản chất tốt đẹp đó .:B) thật pùn quá .
sắp giáng sinh rồi .hãy đọc bài này và xem lại những hình ảnh ở đây nha.chúc bạn có ,dón một giáng sin thật anlanh.giesu
https://sites.google.com/site/dvmmoandmaritime/my-forms

Lưu ý :^(*-*)^
Các bạn có thể góp ý cho mình qua nhận xét ٩(͡๏̯͡๏)۶
Comment có viết dấu nến có thể !(♥_♥)
Lời lẽ văn hóa nhé..(~_^)
Thnks everybody !٩(̾●̮̮̃̾•̃̾)۶
p/s:Huệ Kẹm

 
photo

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Integer massa. Duis vel libero vitae leo placerat blandit. Sed a nisi ac turpis facilisis facilisis. Pellentesque ut enim. Nam mollis ante. Quisque a eros. Fusce rutrum. Donec suscipit lobortis turpis.

@Tue 24 Feb, 2012 20:16Green Banner: 24 February, 2009Green Banner Vector Graphic http://adf.ly/8hoHb

Template and Icons by DryIcons.com